Cách Giải Quyết Sự Cố Thông Thường Khi Mất Mạng Internet VNPT?

Cách giải quyết sự cố thông thường khi bắt mạng VNPT

Dù nhà mạng VNPT là nhà mạng cung cấp dịch vụ đường truyền internet lớn nhất Việt Nam với tốc độ đường truyền cao và mức độ ổn định được đánh giá là tốt nhất nhưng trong quá trình sử dụng, khách hàng vẫn có thể gặp những sự cố bất thường vì lý do khách quan hay chủ quan. Những vấn đề trục trặc này hoàn toàn không đáng lo ngại và bạn có thể tự xử lý với những hướng dẫn giải quyết các sự cố thông thường khi bắt mạng VNPT dưới đây.

Khi gặp những sự cố thông thường khi bắt mạng VNPT thì nên gọi cho số nào?

Với chính sách gói cước có giá hấp dẫn và chất lượng đường truyền ổn định, thị phần của mạng internet VNPT hiện nay đã chiếm hơn 44% toàn quốc và chiếm hơn 50% tại địa bàn thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Lượng người bắt mạng VNPT vẫn tăng theo thời gian và do đó đồng nghĩa với số lượng sự cố xảy ra sẽ ngày một nhiều hơn. Nhà mạng VNPT đã lập ra một phòng để chuyên giải quyết sự cố mạng cho khách hàng, chỉ cần gọi tổng đài 024.800 126  tại khu vực Hà Nội hoặc số 028.800.126 tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh là bạn sẽ được nhận sự hỗ trợ.

Sự cố mạng chập chờn, tín hiệu mạng yếu khi bắt mạng VNPT

Nguyên nhân mạng chập chờn có nhiều lý do và cách giải quyết khác nhau, bạn hãy thử test xem bạn rơi vào trường hợp nào nhé:

+ Thiết bị Modem bị gặp trục trặc do sử dụng quá tải, quá nóng, quá tuổi thọ của máy. Bạn hãy kiểm tra tín hiệu đèn trên Modem xem có đủ 3 tia xanh hay không, nếu chưa đủ thì đó là bên nhà cung ứng đã cắt đường truyền hay không nhận được tín hiệu do dây cáp bị đứt. Bạn có thể reset Modem lại và theo dõi tín hiệu mạng liệu có khắc phục được hay không? Nếu vẫn chưa được thì cần phải thay Modem.

lap-mang-vnpt

+ Gặp phải sự cố đứt cáp quang biển với đường dây cáp quốc tế. Mỗi năm đều xảy ra tình huống như thế này vài lần khiến nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng không ít. Tốc độ đường truyền sẽ bị giảm đi đáng kể, nhất là các trang website của nước ngoài, trong đó có cả facebook. Tuy nhiên, nhà mạng VNPT đã xây dựng hệ thống cáp quang quốc tế APG hoàn toàn độc lập với đường cáp quang biển hiện nay nhiều nhà mạng khác đang sử dụng nên nếu bạn bắt mạng VNPT thì thường sẽ không phải gặp phải rủi ro này.

+ Mạng bị ngắt bởi nhà cung cấp do bạn đã lâu quên đóng cước phí sử dụng hàng tháng.

+ Lỗi thiết lập sai Internet Option: do bạn hay người sử dụng khác vô tình chỉnh sửa thiết lập này, có thể đã xóa kết nối đường dây đang kết nối hiện tại. Trong trường hợp này bạn có thể chọn repair connect sau khi click chuột phải vào internet option hoặc reset máy tính lại.

+ Đường dây cáp bị đứt khiến kết nối không còn nữa. Bạn có thể kiểm tra tình huống này qua tín hiệu đèn trên Modem khu vực đường dây có sáng hay không. Trong trường hợp này thì phải nhờ nhân viên kỹ thuật đến để nối lại đường dây cáp.

Sự cố một số trang web không vào được nhưng những trang khác thì lại được

Bạn sẽ nhận diện được tình huống này khi bạn không vào được một số website trong khi bạn vẫn test những website khác vẫn vào được bình thường. Sự cố này thường do những nguyên nhân như sau:

+ Trang web mà bạn vào là trang mang tính chất phản động, có nội dung chống phá nhà nước nên chủ trương của chính phủ là chặn những trang web này, bạn không thể vào được.

+ Trang web mà bạn đang vào là trang có chứa mã độc, link virus nguy hiểm hoặc có tính chất lừa đảo để lấy thông tin tài khoản của bạn nên phần mềm Fsecure của VNPT có sẵn khi đăng ký chặn lại, không cho truy cập. Trường hợp này bạn không vào là rất tốt.

+ Lỗi DNS do thời gian phản hồi máy chủ quá lâu, cấu hình của máy trạm không phù hợp với máy chủ của trang web nên không hiển thị được, hoặc cũng có thể do tên miền của trang web đã hết thời hạn sử dụng nhưng google vẫn còn lưu dấu vết kết quả tìm kiếm. Để sửa được lỗi này, bạn cần vào thết lập properties để đổi số cấu DNS lại thành 0.0.0.0 và 8.8.8.8 hoặc bạn có thể dùng phần mềm để thực hiện công đoạn này.

+ Trang web load được nhưng lại không cho vào: rất có thể do ngày giờ của máy tính bạn đang sử dụng không khớp với ngày giờ trên hệ thống. Bạn chỉ cần cập nhật lại ngày giờ mới trong phần Control Panel -→ chọn Date and Time và thiết lập lại ngày giờ mới chuẩn xác nhất, sau đó bạn thử vào lại web xem.

Trong quá trình sử dụng, quý khách lưu ý rằng thiết bị đầu cuối ( Modem) khi bắt mạng VNPT là rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến độ ổn định khi sử dụng. Nếu bạn sử dụng Modem đã lâu và hay gặp nhiều sự cố lặp lại thì bạn có thể yêu cầu trụ sở chi nhánh VNPT tại nơi đăng ký tiến hành thay mới Modem để bạn có thể sử dụng được ổn định hơn. Đồng thời trong quá trình sử dụng bạn nên đặt Modem ở vị trí cao ráo, thoáng mát, ít rung động để giữ tuổi thọ của Modem một cách tốt nhất và hạn chế những sự cố xảy ra làm tắc nghẽn đường truyền internet của gia đình.

Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn, đăng ký Hà Nội

0948 483 668

0944 128 338

Tư vấn, đăng ký HCM

0942 489 689

0917 136 368

Số bảo hỏng, kỹ thuật

Hà Nội: 024.800.126

HCM: 028.800.126

Facebook Fanpage
 

 
Video hướng dẫn